Tôi đã trình bày phiên Mobile-First & AMP For The Advanced SEO từ SMX Advanced. Phiên thảo luận này bao gồm Alexis Sanders, Giám đốc Tài khoản Kỹ thuật SEO tại Merkle, cũng như Kevin Malarick, Giám đốc SEO, sản phẩm mới quen của tôi tại Edmunds Inc.
Alexis Sanders, Merkle
Alexis đã xuất hiện đầu tiên khi cô ấy xem qua rất nhiều thông tin trên các trang dành cho thiết bị di động và được tăng tốc (AMP). Cô ấy bắt đầu bài thuyết trình của mình bằng cách hỏi, "Tại sao lại là thiết bị di động?", và để có một website chuẩn thiết bị di động các bạn hãy cùng vào dịch vụ thiết kế website light để sở hữu nhé.
Ngày càng có nhiều người truy cập Internet qua di động cả trong nước và toàn cầu, và Google đang thích ứng.
Vấn đề là thiết bị di động không giống với máy tính để bàn. Di động có những thách thức riêng, bao gồm:
Kích thước màn hình nhỏ hơn.
Vấn đề về ngón tay béo.
Các hình thức.
Thiết bị di động chậm hơn và mạng di động chậm hơn.
Mức tiêu thụ dữ liệu đang tăng lên.
Lưu lượng truy cập được phân chia giữa các trình duyệt và ứng dụng.
Chúng tôi bị căng thẳng bởi sự chậm trễ của thiết bị di động. Mức độ căng thẳng của chúng ta khi một trang trên thiết bị di động tải chậm cao hơn so với khi xem một bộ phim kinh dị (và ít hơn một chút so với khi làm một bài toán).
Hành vi.
81% mọi người vẫn chuyển đổi trên máy tính để bàn.
CTR trên các thiết bị là khác nhau; máy tính để bàn hoạt động tốt hơn điện thoại di động.
Ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động
Ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động là gì? Theo Google, "Lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động có nghĩa là Google sẽ chủ yếu sử dụng phiên bản nội dung dành cho thiết bị di động để lập chỉ mục và xếp hạng."

Alexis chia sẻ rằng Google sẽ ưu tiên chỉ mục trên thiết bị di động và nó không phải là một chỉ mục / cơ sở dữ liệu riêng biệt. Cô ấy khuyên bạn nên có một trang web đáp ứng hoặc thân thiện với thiết bị di động trong tương lai và nếu bạn có một trang web riêng biệt như m-dot, động hoặc thích ứng, bạn có một số việc phải làm:

Alexis gợi ý rằng bạn không cần phải lo lắng về việc thay đổi các liên kết ngược của mình; Google sẽ hợp nhất các tín hiệu đến các URL trong cụm chuẩn. Điểm này đã được xác nhận bởi nhà phân tích xu hướng quản trị trang web của Google, John Mueller trong một tweet.
Một điểm thú vị khác là các URL di động không cần phải nằm trong sơ đồ trang XML.
Alexis đề xuất công cụ kiểm tra tính chẵn lẻ ưu tiên trên thiết bị di động của Max Prin để tìm kiếm sự khác biệt giữa trang web trên thiết bị di động và máy tính để bàn của bạn.

AMP là gì? Xem thêm cấu trúc

Dự án AMP là một sáng kiến ​​mã nguồn mở nhằm mục đích làm cho web tốt hơn cho tất cả mọi người. Dự án cho phép tạo các trang web và quảng cáo luôn nhanh, đẹp và hiệu suất cao trên các thiết bị và nền tảng phân phối.
Hơn 25 triệu miền và hơn 100 nhà cung cấp và nền tảng công nghệ hàng đầu hỗ trợ AMP. Alexis nói Đó không phải là về AMP; đó là về tốc độ.
Cô ấy đã thu thập một loạt các trang web sử dụng AMP và tìm thấy hầu hết là các nhà xuất bản và một số trang thương mại điện tử. Hai công ty, BMW và TASTY, là hai trang web duy nhất cô tìm thấy sử dụng AMP cho trải nghiệm chính của họ.
Alexis đã chạy thử nghiệm và nhận thấy rằng bộ nhớ cache AMP cho phép Pinterest nhanh hơn 43%. Một số điều đã làm cho AMP nhanh hơn:
Đường dẫn hiển thị quan trọng chảy tốt hơn.
Trải nghiệm AMP có ít yêu cầu hơn, đặc biệt là hình ảnh.
AMP được thiết kế để đối phó với JavaScript không thành công.
AMP ngăn chặn JavaScript chặn hiển thị bằng cách làm cho nó không đồng bộ.
Các tiện ích mở rộng và nhúng không chặn bố cục trang hiển thị.
JS của bên thứ ba chưa được phép.
Tất cả CSS đều nằm trong tài liệu HTML; không có yêu cầu bổ sung để nhận tệp .css, không có thêm thời gian khứ hồi.
CSS được giới hạn ở 50 kilobyte, AMP cho phép 50.000 ký tự CSS nội tuyến.
Tải chậm và tìm nạp trước các tài nguyên được tải chậm.
Chỉ chạy hoạt ảnh CSS tăng tốc GPU.
Phông chữ không yêu cầu yêu cầu HTTP.
AMP định vị trước các tài nguyên dựa trên kích thước đặt trước cho bố cục trang.
Ưu tiên tài nguyên thông minh, tối ưu hóa tải xuống vì vậy tài nguyên quan trọng tải xuống đầu tiên.
AMP sử dụng gợi ý tài nguyên mở rộng; nó không đưa ra những thứ đắt tiền về CPU như iFrames của bên thứ ba.
Bộ nhớ cache AMP của Google, một CDN dựa trên proxy xác thực tài liệu AMP, lưu trữ tài nguyên và ghi lại URL để bình thường hóa quá trình phân tích cú pháp.
Alexis có một số lý do khiến mọi người do dự về AMP, bao gồm lưu trữ trên các URL được lưu trong bộ nhớ cache của Google, duy trì hai trải nghiệm trang web, các yếu tố chi phí và thực tế là bạn có thể tập trung nỗ lực vào việc tối ưu hóa tốc độ trang web chính của mình. Cô ấy lưu ý rằng Google đã nói rằng họ không thu thập bất kỳ dữ liệu nào từ các trang AMP.
Nhóm AMP đang xem xét các chiến thắng và thông tin chi tiết của họ và biến chúng thành xu hướng chủ đạo. Đóng gói web, quảng cáo iframe, tiến trình hoạt động, chính sách tính năng và hơn thế nữa.

Cuối cùng, Alexis đã nói về trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động và có một kim tự tháp các mục tiêu để chỉ ra điều gì tạo nên trải nghiệm người dùng tốt trên thiết bị di động.
Kevin Malarick, Edmunds Inc.
Tiếp theo là Kevin , người nói về nội dung, xử lý ngôn ngữ tự nhiên và kết xuất JavaScript.
Tính năng ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động có ở đây. Kiểm tra tệp nhật ký của bạn hoặc tìm thông báo trong Google Search Console. Anh ấy đã nói một lúc về cách viết nội dung bao gồm các thực thể, các yếu tố được tìm thấy trên các trang của cuộc thi, mức độ liên quan theo chủ đề, phù hợp với mục đích của người dùng, những gì mọi người đang tìm kiếm và một số điều xung quanh việc xử lý ngôn ngữ tự nhiên.
Kevin đã đề xuất một danh sách các công cụ để sử dụng và rút ra từ đó người dùng và các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về nội dung của bạn, chẳng hạn như:
Schema.org.
Wikidata / Wikipedia.
API xử lý ngôn ngữ tự nhiên trên đám mây của Google.
DBpedia.
Toán tử tìm kiếm của Google.
Mọi người hiện cuộn nhiều hơn trước đây: Năm 2010, 80 phần trăm thời gian xem là trong màn hình đầu tiên và vào năm 2018, 81 phần trăm thời gian xem xảy ra trong ba màn hình toàn màn hình đầu tiên. Khả năng cuộn chắc chắn đã tăng lên.
Kevin đã nói về cây mô hình đối tượng CSS (CSSOM) và mô hình đối tượng tài liệu (DOM), chúng kết hợp thành cây kết xuất. Điều này xác định bố cục của từng phần tử và quá trình sơn hiển thị pixel ra màn hình.

Cách Googlebot đang hiển thị một trang web:
Chrome không đầu.
Chrome 41.
Nội dung phía máy chủ.
JS có thể thực thi, nhưng DOM quy tắc tất cả.
Kevin sau đó chuyển sang nói về những lựa chọn mà quản trị viên web có cho nội dung dạng dài. Ông đã nêu ra bốn loại:
Khi nói về các ứng dụng trang đơn (SPA), Kevin cho biết lợi ích của việc sử dụng SPA là liên kết hợp nhất vốn chủ sở hữu, thu thập hiệu quả ngân sách và mô hình chủ đề. Anh ấy nói rằng hãy để ý đến khả năng truy cập của người dùng và định tuyến web.
Anh ấy đã kết thúc bằng bản tóm tắt các đề xuất cho nội dung dạng dài ưu tiên thiết bị di động:
Nghiên cứu truy vấn.
Công thức bao phủ tại chỗ.
Xem lại nhật ký và lưu lượng truy cập của bạn.
Kiểm tra chế độ xem trang được kết xuất trước và kết xuất sau.
Hiển thị nội dung đàn accordion.
Sử dụng nội dung 1: 1 cho URL cho PushState.
Xuất bản các ứng dụng một trang để có trải nghiệm nâng cao.
Sử dụng nội dung phía máy chủ để tìm kiếm.

Muốn tìm hiểu thêm? Hãy tham gia với chúng tôi vào tháng 10 tại hội nghị SMX East “Bị ám ảnh bởi SEO & SEM” tại Thành phố New York, nơi các chuyên gia hàng đầu trong ngành sẽ chia sẻ các mẹo, chiến thuật và chiến lược của họ về các chủ đề SEO và SEM.