Tuyến đường vành đai 4 chạy qua dự án Hoà Phát Forestar
Được TT Chính Phủ phê duyệt quy hoạch cụ thể từ năm 2013, Đường Vành Đai 4 Thành Phố Hà Nội trải qua 5 tỉnh TP, sẽ được triển khai kiến thiết và cơ bản hoàn thành xong trong quy trình tiến độ 2021 – 2025 trên địa phận Hà Nội Thủ Đô.
  1. reviews tổng quan về đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội

Dự án đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội là dự án xây dựng tuyến phố bộ vành đai đáp ứng giao thông vận tải đi lại của cư dân Thành Phố Hà Nội.
Tên dự án: Đường Vành Đai 4 Hà Nội Thủ Đô.
Quy mô: Theo thiết kế, đường vành đai 4 TP Hà Nội sẽ bao gồm 6 làn xe cao tốc và đường gom đô thị. Mặt đường rộng từ 90 m đến 135 m. Chiều dài toàn tuyến là 136,6 km, đi qua 16 huyện bao gồm: Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, HĐ Hà Đông, Thanh Oai, Thường Tín, Sóc Sơn (thành phố Hà Nội), Văn Giang, Yên Mỹ, Văn Lâm (tỉnh Hưng Yên), Từ Sơn, Tiên Du, Yên Phong, Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh); và Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang). Đường vành đai 4 sẽ đánh bại 3 con sông là sông Hồng, sông Đuống và sông Cầu.
tổng mức vốn đầu tư: 66.500 tỉ VNĐ
quy trình thi công:
  • Đoạn trải qua địa phận TP. Hà Nội, từ trên đầu tuyến trê tuyến phố cao tốc Nội Bài -Lào Cai tại xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, tuyến đi theo phía Tây – Nam giao đại lộ 2 tại xã Thanh Xuân và liên tục đi qua Khu đô thị mới Mê Linh, tuyến vượt sông Hồng ở trong phần cầu Hồng Hà (phía Bắc cầu tại xã Văn Khê, huyện Mê Linh; phía nam cầu tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng).
  • Tuyến giao QL 32 tại x.Đức Thượng, h.Hoài Đức và cắt quốc lộ Thăng Long tại khoảng Km12+600 và giao nhau QL 6 tại P Yên Nghĩa, Q Hà Đông), đi theo phía Đông-Nam, giao quốc lộ 1A và đường Pháp Vân – Cầu Giẽ tại xã Văn Bình, huyện Thường Tín, vượt sông Hồng bằng cầu Mễ Sở tại đoạn cách phà Mễ Sở khoảng tầm 1km về hướng thượng lưu. Chiều dài đoạn tuyến khoảng 56.5km.
  • Đoạn qua địa phận tỉnh Hưng Yên, bắt đầu từ điểm giao quốc lộ 5 tại khoảng tầm Km17+900 theo lý trình quốc lộ 5, vị trí cách tram thu phí phí quốc lộ 5 khoảng tầm 150m về hướng Hà Nội Thủ Đô và giao vượt qua đường tàu Thành Phố Hà Nội – Hải Phòng tại khoảng chừng giữa thôn Ngọc và ga Lạc Đạo, x.Lạc Đạo, h.Văn Lâm, tiếp đến rẽ phải đi theo phía Đông sang địa phận huyện Thuận Thành, Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến này là khoảng chừng 20,3km.
  • Đoạn qua địa phận Thành Phố Bắc Ninh, từ vị trí giáp ranh giữa tỉnh Hưng Yên và Thành Phố Bắc Ninh, tuyến đường đi theo hướng Đông qua xã Nguyệt Đức, huyện Thuận Thành và rẽ trái giao quốc lộ 38 tại x.Trạm Lộ, h.Thuận Thành, liên tiếp theo hướng Bắc vượt sông Đuống ở đoạn cách cầu Hồ (trên QL 38 hiện tại) khoảng tầm 1km về hướng hạ lưu và liên kết với đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long tại x.Nam Sơn, TP.Bắc Ninh, Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến vào tầm khoảng 21,2km.

Điểm đầu: tại km3+695 trên phố cao tốc Nội Bài – Lào Cai (x.Thanh Xuân, h.Sóc Sơn, Hà Nội).
Điểm cuối: tại khoảng km35+300 trên đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long (x.Nam Sơn, Thành Phố.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).
  1. map quy hoạch đường Vành Đai 4 thủ đô


update cụ thể chi tiết maps quy hoạch đường vành đai 4 Thành Phố Hà Nội tiên tiến nhất năm 2020
  1. lý thuyết phát triển đường Vành Đai 4 Hà Nội Thủ Đô

Theo kế hoạch phát triển hệ thống kiến trúc giao thông vận tải tại thủ đô trong tiến trình tới của Sở Giao Thông Vận Tải Thành Phố Hà Nội, từ 2021 – 2025 nhiều tuyến phố trọng điểm của TP sẽ bắt đầu được tiến hành kiến tạo đồng bộ. Trong các số ấy, tuyến đường vành đai 4 là tuyến vành đai trọng điểm được đầu tư xây cất, cùng theo đó cơ bản hoàn thiện mạng lưới đường trên cao Quanh Vùng trung tâm đô thị. Cụ thể chi tiết, đường vành đai 4 sẽ thực hiện xây dựng xây đắp và cơ bàn hoàn thành xong trong giai đoạn này, đường Vành Đai 4 thủ đô sẽ tiến hành đầu tư theo mô hình BOT.

Tiến độ thi công đường Vành Đai 4 thủ đô
Đoạn chạy từ quốc lộ 32 đến đại lộ 6
Chiều rộng ít nhất 120m, tối đa 135m. Đoạn chạy trong đê tả đáy cũ rộng 120m. Đoạn chạy ngoài đê tả đáy rộng nhất 135m, nơi đây sẽ thi công đê tả đáy mới đi kế bên hướng tây đường, bắt nguồn từ hướng phía bắc x.Song Phương và đến hết hướng phía nam x.An Thượng.
Đoạn này chạy qua các xã Đức Thượng, Đường Minh Khai, Dương Liễu, Cát Quế, Yên Sở, Đắc Sở, Tiền Yên, tuy vậy Phương, An Thượng, Đông La, La Phù của Hoài Đức và qua Yên Nghĩa của Hà Đông.
  • phần đường cao tốc 6 làn xe: 36m
  • Phần dự phòng phía Đông: 9,5m
  • hiên chạy đường tàu vành đai phía Tây: 20m
  • Đường gom phía Đông: 32,5m
  • Đường gom phía Tây: 22m

Đoạn này còn có 4 nút giao hoàn chỉnh gồm nút giao với Q. 32 Tại x.Đức Thượng, nút giao thông với trục Thăng long tại Cát Quế, nút giao đại lộ Thăng long tại x.Song Phương, nút giao Q.6 tại P..Yên Nghĩa.
Qua h.Đan Phượng nút giao với x.Đan Phượng
Tại điểm giao thông QL Thăng Long còn sắp xếp nhà ga đường tàu hướng phía tây nam nút giao.
Đoạn từ Q.2 đến QL32
Với chiều dài cả tuyến là 136,6 km đường vành đai 4 đi sang một loại các Khu đô thị lớn như KĐT Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh), KĐT Ecopark (tỉnh Hưng Yên), KĐT Nam An Khánh – Bắc An Khánh (tp.Hà Nội), Khu đô thị sinh thái The Phoenix Garden (h.Đan Phượng, Thành Phố Hà Nội ), Vincity (h.Đan Phượng, TP.HN ) và dự án Hòa Phát Forestar Phố Nối (tỉnh Hưng Yên)…
  1. lợi ích đường Vành Đai 4 thủ đô

Trong thời kỳ công nghiệp hóa, tiến bộ hóa nước nhà và hội nhập kinh tế tài chính quốc tế, thì vai trò của giao thông vận tải là rất chi là quan trọng. Cơ sở hạ tầng giao thông vận tải đặt triết lý và thúc đẩy links vùng, hình thành những sự kết nối công dụng với Thị phần nội địa và quốc tế. Từng bước một phát triển của cơ sở hạ tầng đều ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả tăng trưởng tài chính – cộng đồng và bảo đảm quốc phòng – an ninh của đất nước.

Đường Vành Đai 4 Hà Nội Thủ Đô
Nhận thức rõ điều ấy, trong thời điểm qua, thực hiện đường lối cải tiến của Đảng và Chính phủ, đặc biệt ngành Giao Thông Vận Tải đã tích cực và lành mạnh tăng trưởng toàn diện, từng bước quy hoạch lại hạ tầng giao thông vận tải vùng có ảnh hưởng rất cao tới sự phát triển của những ngành kinh tế kể chung và của Thị Trường BĐS kể riêng.
Chính vì như vậy kế hoạch xây đắp tuyến đường Vành Đai 3 đang rất được nhanh lẹ triển khai, khi tuyến phố triển khai xong sẽ là vấn đề cầu nối mua bán quan trọng của 1 loạt vùng kinh tế đang tăng trưởng mạnh tại khu vực miền bắc như Hưng Yên, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc… Nhiều chuyên gia trong giới Bất Động Sản cũng đánh giá và nhận định Bất Động Sản dọc trục đường vành đai 4 sẽ tăng giá đáng kể khi tuyến phố này triển khai xong.
không những thế, dự án công trình này còn lộ diện nhiều cơ hội và khả năng hợp tác ký kết đầu tư giữa những tỉnh ven đô thủ đô, tạo tiền đề tạo động lực thúc đẩy các hoạt động sinh hoạt giao thương mua bán, vận tải đường bộ trong khoanh vùng để tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế – cộng đồng tất cả vùng tăng trưởng, hình thành nên vùng kinh tế văn minh hàng đầu.