UBND tỉnh Cà Mau vừa có thoả thuận gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất chiến thuật đầu tư con đường bộ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đoạn Bạc Liêu - Cà Mau cùng với khái toán tổng mức đầu tư 11.145 tỷ VNĐ đi theo hình thức kết hợp giữa dự án công cũng như dự án đi theo phương thức công ty đối tác công tư (PPP) xuất hiện sự tham gia góp vốn trong phòng nước.

dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau được ý kiến đề xuất dự án theo phương án tích hợp giữa đầu tư công cũng như đầu tư PPP có sự tham gia góp vốn trong phòng nước 50%.



tìm hiểu thêm : dự án công trình TNR Amaluna Trà Vinh công bố Bảng Giá còn mới mang lại người tiêu dùng

trên hạ tầng liên tục về chiến thuật phía con đường giữa Bộ cơ sở giao thông vận tải (GTVT) và những tỉnh đồng bằng dòng sông Cửu Long, dự án công trình cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài khoảng 46,5 km, xuất hiện điểm đầu trên Km91+200 nối trong đường tỉnh 978 nằm trong tỉnh Bạc Liêu; điểm cuối tại Km137+700 nối với tuyến hạn chế Quốc lộ 1 đoạn qua TP.HCM Cà Mau, bên cắt ngang thời điểm một là 17m, 4 làn xe.

UBND tỉnh Cà Mau cho biết thêm, thời gian qua, tỉnh Cà Mau đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị chi tiết tìm tòi những phương án đầu tư với 3 kịch phiên bản được nêu ra nhằm lưu ý đến, cân nhắc và chọn.

đầu tiên là dự án đi theo phân khúc công ty đối tác công - tư (hợp đồng BOT) cũng như không tồn tại sự kết nối góp vốn trong phòng nước.

Thứ hai khi là dự án đi theo phân khúc công ty đối tác công - tư (hợp đồng BOT) và có sự tham gia góp vốn của phòng nước 50% từ Ngân sách chi tiêu trung ương giúp đỡ, vốn do người mua thu xếp 1/2.

Thứ ba là dự án theo phân khúc công ty đối tác công - tư (hợp đồng BOT) phối kết hợp cùng với đầu tư công. dự án đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau được tách bóc làm 2 dự án công trình thành phần: dự án công trình bộ phận 3a được đầu tư công (đầu tư những cầu rộng lớn cũng như điểm giao khác mức, thực hành vào thời kỳ 2021 - 2025; tổng mức đầu tư sơ bộ 2.730 tỷ việt nam đồng, sử dụng Ngân sách chi tiêu trung ương giúp đỡ địa phương); dự án công trình thành phần 3b dự án đi theo hình thức giấy tờ BOT (tổng mức đầu tư sơ bộ 8.726 tỷ đồng) có sự tham gia góp vốn ở trong phòng nước một nửa từ Chi phí trung ương hỗ trợ, xấp xỉ 4.363 tỷ đồng (còn lại 50% là vốn nhà đầu tư tự thu xếp). thời gian hoàn vốn mang lại dự án công trình thành phần 3b dự kiến khi là 15 năm 5 tháng; thời gian thực hành dự án công trình từ 2021 - 2024.

đi theo UBND tỉnh Cà Mau, qua phân tích đánh giá 3 chiến thuật dự án nhận ra để triển khai đầu tư dự án công trình cao tốc Cần Thơ - Cà Mau trong thời điểm 2021 - 2025 theo phân khúc cộng đồng hóa, đáp ứng khả năng khả thi, sức hút cũng như phát huy nguồn lực có sẵn cộng đồng đầu tư cấu tạo cơ sở giao thông thì phương án phối kết hợp giữa dự án công và đầu tư đi theo phân khúc đối tác công - tư có sự kết nối góp vốn của nhà nước 50% khi là khả thi nhất. giải pháp dự án này đã được nhiều UBND địa phương thống nhất bao gồm Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long. Tháng 11/2020, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau đã làm việc với Tỉnh ủy, UBND và những sở ngành chi tiết của tỉnh Bạc Liêu về phương án dự án dự án, liên tục phía đường và sẽ thành lập và hoạt động Ban chỉ huy, Tổ giúp việc Ban lãnh đạo, mời nhiều chuyên gia, những đơn vị liên quan tham gia. lãnh đạo 2 tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu đã liên hoàn ứng trước Ngân sách chi tiêu địa phương để thực hiện các thủ tục chuẩn bị dự án và bồi thường, giải phóng mặt bằng mang lại dự án công trình.



đọc thêm : Gò Công có siêu dự án công trình TNR Stars Gò Công sức hút phần đông nhà đầu tư

UBND tỉnh Cà Mau cho thấy thêm, Thủ tướng Chính phủ đã giao UBND tỉnh Cà Mau công ty trì sắp tới dự án dự án công trình, Bộ GTVT cũng như UBND tỉnh Bạc Liêu sẽ liên tục ủng hộ việc chuyển giao tỉnh Cà Mau làm cơ quan căn nhà nước có thẩm quyền triển khai dự án. vì thế, nhằm đáp ứng hợp với quy định pháp lý về dự án công và đầu tư theo phân khúc đối tác doanh nghiệp công - tư, UBND tỉnh Cà Mau trình Thủ tướng Chính phủ Để ý đến giao UBND tỉnh Cà Mau khiến cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai dự án công trình.

tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau là tuyến đường trục dọc trong vùng Đồng bằng con sông Cửu Long đc Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thiết kế đi lên mạng mặt đường bộ đường cao tốc Việt Nam mang lại năm 2020 cũng như kim chỉ nan mang lại năm 2030. Việc đầu tư tuyến đường cao tốc này sẽ tham gia thông tuyến đường cao tốc Bắc - Nam mặt Đông từ TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ, đóng góp phần hoàn toàn mạng lưới hạ tầng giao thông trong khu vực, tham gia các nội khu thành phố Hồ Chí Minh rộng lớn mặt Nam như: Cần Thơ, Sóc Trăng, Vị Thanh, Bạc Liêu, Cà Mau. đồng thời, kết nối nhiều cao tốc trục ngang Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và Hà Tiên - Rạch giá - Bạc Liêu, hồi phục thực trạng ùn tắc cơ sở giao thông vào khu vực, tạo ĐK thúc đẩy đi lên kinh tế - văn hóa truyền thống - xã hội khu vực Tây Nam Bộ.